KHÔNG NÊN ĂN GÌ KHI BỊ NỔI MỀ ĐAY?

KHÔNG NÊN ĂN GÌ KHI BỊ NỔI MỀ ĐAY?

Dị ứng nổi mề đay là căn bệnh da liễu phát sinh do dị ứng bên trong hoặc bên ngoài cơ thể. Đó có thể là do dị ứng thời tiết, dị ứng thực phẩm, thuốc men và thậm chí là do di truyền để lại. Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề kiêng khem khi bị mắc căn bệnh này để bệnh không tái phát cũng như có các biến chứng nặng hơn mà độc giả thắc mắc. Đặc biệt nhất trong vấn đề ăn uống hàng ngày, một công việc không thể thiếu đồng thời cũng có thể là nguyên nhân gây ra bệnh, vậy trong giai đoạn điều trị bệnh, bệnh nhân không nên ăn gì? Bài viết này sẽ là một câu trả lời hoàn hảo cho cho bạn đọc.

Thuốc nổi mề đay, Cách trị nổi mề đay

  1. Cách nhận biết bạn có bị nổi mề đay do thực phẩm không?

Bệnh nổi mề đay nguyên nhân gây bệnh thường do dị ứng cơ thể gây ra, đặc biệt một số trường hợp là do người bệnh ăn phải thực phẩm gây dị ứng. Cách phát hiện nguyên nhân từ thực phẩm có hay không là thực hiện chế độ ăn loại trừ: Với 3 tuần liên tục, bạn chỉ ăn những loại loại thực phẩm không có chất dị ứng như: gạo, cà rốt, các loại bí, đậu, các loại khoai. Nếu dị ứng nổi mề đay không xuất hiện thì chúng ta bắt đầu thực đơn với các món ăn nghi ngờ gây bệnh. Khi thấy xuất hiện dấu hiệu của nổi mề đay ở món ăn hôm đó, thì đó chính là lí do khiến bạn mắc bệnh và cần tránh ăn thực phẩm đó về sau. Và sau đây là danh sách những món ăn trên tránh khi mắc bệnh.

  1. Thực phẩm chứa hàm lượng Protein, Đạm cao

Đứng đầu danh sách thực phẩm cần kiêng kị khi bạn bị nổi mề đay, bởi trong danh sách này, đảm bảo sẽ có những món ăn được xem là gây dị ứng ở nhiều đối tượng nhất. Trước tiên, chúng ta cần kể đến các món ăn liên quan đến hải sản như: cua, ngêu, sò, ốc, cá biển, tôm, mực,…tất cả các động vật từ biển cả đều được xem là dễ gây kích ứng trên da với một số người bị dị ứng.

Thứ hai, là nguồn thức ăn giàu đạm từ thịt động vật như thịt bò, thịt gà,…và một số sản phẩm từ trứng, sữa, lạc, socola,…bởi đạm có khả năng gây dị ứng cao trên làn da.

 

  1. Một số chất gây kích thích và thực phẩm nóng, cay

Thực phẩm khiến nhiệt độ cơ thể tăng, dẫn đến tình trạng nóng trong người làm xuất hiện các nốt mẩn ngứa, mề đay thì không gì khác là do thực phẩm cay, nóng nếu sử dụng quá nhiều như: ớt, tiêu, quế,…Ngoài ra các chất kích thích cũng là lí do khiến bệnh nổi mề đay trở nên trầm trọng hơn, điển hình như: cà phê, thuốc lá, rượu, bia,…

Tham khảo: Cách trị bệnh nổi mề đay

  1. Những món ăn quá ngọt

Trẻ em thường là đối tượng dễ bị nổi mề đay bởi làn da nhạy cảm và khả năng kháng thể còn yếu, vì vậy, khi chăm sóc trẻ bị bệnh, cần tránh cho trẻ ăn những món ăn ưa thích của trẻ có thể khiến bệnh nặng hơn, cụ thể là các món ăn quá ngọt như: bánh ngọt, kẹo, sữa đặc, chè,…

 

  1. Các món ăn được chế biến nhiều nước

Những món ăn điển hình trong bữa ăn giúp bữa cơm dễ ăn, ngon miệng hơn là các món có thể phải tránh khi bạn mắc bệnh nổi mề đay, đó chính là canh, súp,…và chung quy là món ăn được chế biến nhiều nước. Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng cần kiêng kị món ăn này. Các đối tượng cần tránh món ăn này là người bệnh xuất hiện dấu vết mủ, phù nề trên da kèm theo rịn nước, nếu không tránh sẽ làm bệnh lâu khỏi và có thể trầm trọng hơn.

  1. Các món ăn quá mặn

Lí do mà bạn cần hạn chế thêm muối vào món ăn mỗi ngày khi bị nổi mề đay là bởi đồ ăn quá mặn sẽ tạo kích thích cho hệ thần kinh ngoại biên, từ đó gây ra các triệu chứng bệnh cực kỳ khó chịu cho người bệnh như ngứa rát, đỏ ửng.

Tìm hiểu thêm: Thuốc chữa nổi mề đay

 

Bình luận về bài viết này